ทรงผมชายสั้นเจ้าเสน่ห์ Buzz Cut

ทรงผมชาย Buzz Cut
ทรงผมชาย Buzz Cut
ทรงผมชายบิสคัท
ทรงผมชายบิสคัท

หากพูดถึงทรงผมชาย ในแบบต่างๆแล้ว หลายคนคงได้คุ้นเคยกับการตัดผมสั้นลองวีกันมาแล้ว ในสมัยเด็กๆหรือวัยทำงาน วัยรุ่น วัยชลา  ซึ่งทรงผมชายสั้นนี้ มีจุดเด่นตรงที่ ทำให้เรามีความเรียบร้อย  ดูแลทำความสะอาดง่าย  และยังไม่ร้อนหัว ต้องคอยเซตผมให้ยุ่งยากอีกด้วย…  แต่เราจะรู้ไหมว่า ทรงผมชายสั้นอย่างลองหวีนี้ มันก็สามารถมาทำให้เป็นทรงผมชายสั้น ที่เท่ และเก๋ได้เช่นกัน แถมยังมีชื่อเรียกทรงผมชายนี้อีกด้วยในต่างประเทศ   แล้วมันมีชื่อทรงว่าอะไรละ??

ทรงผมชายสั้นบิสคัท
ทรงผมชายสั้นบิสคัท
ทรงผมสั้นชายบิสคัท
ทรงผมสั้นชายบิสคัท
ทรงผมสั้นชายBuzzcut
ทรงผมสั้นชายBuzzcut

ทรงผมชายBuzz Cut  หรือที่เรารู้จักกันในนามของ ทรงผมชายสั้นแบบลองหวี  โดยบริเวณทั้งศีรษะจะมีความยาว ไล่เลี่ยกัน ซึ่งจะมีความแตกต่างกว่าลองหวีในเมืองไทยบ้านเราอยู่นิดนึง คือ ลองหวีบ้านเรา อาจจะไว้ทรงผมชายด้านบนยาวได้  แต่ ทรงผมชายBuzz Cut ที่แท้จริงของฝั่งยุโรปนี้นั้น จะไม่มีการไว้ผมด้านบนให้ยาว  เอาเพียงแค่ พอจับได้เพียงแค่พอจับเส้นผมดึงขึ้นมาได้ นิดเดียวเท่านั้น

ซึ่งทรงผมสั้นชายBuzz Cutนี้เราสามารถที่จะเพิ่มลูกเล่นในการไล่เลเยอร์ความหนาชั้น ของเส้นผม  โดยอาจจะทำการไล่ตั้งแต่ช่วงบริเวณผมหลังคอ ไปจนถึง บริเวณกลางศีรษะเพื่อให้ ทรงผมดูมีมิติมากขึ้นและรับกับรูปทรงหน้ามากยิ่งขึ้น  ซึ่งคนที่มีใบหน้าที่ตอบ หรือ มีโหนกแก้ม ก็อาจจะตัดด้านข้าง ให้พอมีความหนาของเส้นผมอยู่มากหน่อย  เพื่อเป็นการช่วยมาทำให้ใบหน้าดูอิ่มขึ้น

สุดท้ายแล้ว อย่าเข้าใจผิดนะครับ ว่าทรงผมชายสั้น Buzz Cut มันคือ Skin Head  มันคนละอย่างกันนะครับ แต่รูปทรงผมอาจจะคล้ายๆกัน  เพราะฉะนั้น หากเกิดเป็นร้านตัดผม แล้วมีช่างฝรั่งมาตัด เราก็จะได้สามารถแยกแยะและตัดถูกครับ ว่ามันคือทรงใด

ใส่ความเห็น